Tìm kiếm

Với mục đích hỗ trợ định hướng, tạo cơ hội trải nghiệm và trau dồi các kiến thức, kỹ năng mới trong ngành Logistics; Tạo cơ hội cho sinh viên nói chung, đặc biệt sinh viên ngành Logistics nuôi dưỡng đam mê để nắm bắt, đón đầu cơ hội vào thị trường lao động trong và ngoài nước. Đồng thời, ươm mầm, tuyển chọn sinh viên tiềm năng để tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2021, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại tổ chức vòng tuyển trường cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Cofer 2021 vào ngày 27/6/2021.

Kể từ khi phát động, Cuộc thi đã thu hút được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo các bạn sinh viên. Với số lượng hơn 300 sinh viên đăng ký tham gia, trải qua 2 phần thi gay cấn đã chọn được Top 20 sinh viên xuất sắc bước vào vòng chung kết. Top 20 đã tiến hành chọn đội và được huấn luyện trong các buổi bồi dưỡng với giảng viên chuyên ngành để trang bị thêm nhiều kiến thức, kỹ năng.

Sáng ngày 12/9/2021, vòng chung kết Cuộc thi đã được tổ chức trực tuyến và diễn ra thành công với màn tranh tài vô cùng hấp dẫn và kịch tính của 05 đội thi xuất sắc nhất.

Tham dự chương trình, về phía nhà trường có sự hiện diện của Tiến sĩ Lê Ngọc Trung – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thạc sĩ Phạm Cao Khanh – Trưởng Phòng Công tác Sinh viên, TS. Phạm Văn Tài – Trưởng Khoa Thương mại Quốc tế, quý thầy, cô giảng viên hướng dẫn; về đại diện Giám khảo khách mời có ThS. Trần Huy Hiền - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Daco Logistics, ThS. Lê Anh Tuấn - Giám đốc Logistics và chuỗi cung ứng công Suntory Pepsico Vietnam Beverage cùng sự tham gia cổ vũ trực tuyến của các bạn sinh viên.

Trong phần 1, các đội thi trả lời 20 câu trắc nghiệm trong đó 10 câu tiếng Việt, 10 câu tiếng Anh nhằm đánh giá sự hiểu biết về kiến thức logistics chuyên sâu hơn và sự nhạy bén của các thí sinh dưới áp lực thời gian.

Phần 2 là màn tranh tài của 5 đội thi trong phần thuyết trình dự án và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo.

Các đội thi đã thể hiện bản lĩnh và tự tin chinh phục Ban Giám khảo khi vận dụng, đưa ra được phương hướng giải quyết hợp lý và nhanh chóng các tình huống.

Kết quả chung cuộc của Cuộc thi Tài năng trẻ Cofer 2021:

Đồng giải Ba: CF202, HIGHTICS, GINTICS

 Đội CF 202 với đề tài Giải pháp sử dụng vỏ container nhà chống lũ

 Đội Hightics - Giải pháp cho bảo quản nhiệt độ trong xuất khẩu cá tra tại đồng bằng sông Cửu Long

Đội Gintics _ Mô hình dịch vụ Logistics hỗ trợ chuỗi cung ứng nông sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.

Giải Nhì thuộc về Đội Logiflex

Đội Logiflex _ Phát triển Logistics cho nông nghiệp trong tiểu vùng bán đảo Cà Mau 

LOGCAKE đã xuất sắc đạt được giải Quán quân của Cuộc thi

 Đội Logcake _Ứng dụng blockchain trong truy xuất nguồn gốc thuỷ hải sản Việt Nam 

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Cofer 2021 đã khép lại mang đến một sân chơi bổ ích cho các tài năng trẻ logistics cơ hội thể hiện cá tính, năng lực của bản thân, cũng như tinh thần đồng đội. Đồng thời, tìm ra ngôi vị quán quân xứng đáng, vinh dự đại diện trường tham gia Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam năm 2021.