Ngày 12/4, tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, TP. Hồ Chí Minh, hơn 1.437 vị trí việc làm được 17 doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng ngay tại “Ngày hội việc làm 2019”.

ThS. Lê Ngọc Trung - Phó Hiệu trưởng CĐKTĐN, mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành thường xuyên, tích cực của doanh nghiệp trong lĩnh vực tuyển dụng cũng như nâng cao chất lượng đào tạo

Chương trình “Ngày hội việc làm 2019”, được Trường Cao đẳng kinh tế Đối ngoại (CĐKTĐN) tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp (DN), tạo điều kiện cho sinh viên (SV) ra trường tìm được việc làm.

Ngày hội có quy mô gần 20 gian hàng đến từ 17 doanh nghiệp (DN) hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: kinh tế - tài chính, du lịch - nhà hàng - khách sạn, marketing thương mại, Logistic, dịch vụ hàng không, thương mại điện tử... và hơn 2.000 SV nhà trường đăng ký tham gia.

Ký kết hợp tác, cung ứng nhân lực chất lượng cho doanh nghiệp

Đến với ngày hội, các bạn SV, đặc biệt SV năm cuối của tất cả các khối ngành kinh tế - tài chính, thương mại điện tử, du lịch - nhà hàng - khách sạn… có cơ hội tìm hiểu thị trường việc làm cũng như nhu cầu của các nhà tuyển dụng và nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp vào vị trí mà mình mong muốn. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tốt để các bạn SV tìm hiểu về nhu cầu và yêu cầu thị trường lao động, từ đó có định hướng và kế hoạch cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

ThS. Lê Ngọc Trung - Phó Hiệu trưởng CĐKTĐN - cho biết, “Ngày hội việc làm 2019” đã trở thành hoạt động thường niên của CĐKTĐN, đây là một hoạt động trong chuỗi các chương trình kết nối giữa nhà trường và DN hướng đến mục tiêu đem lại cơ hội thực tập và việc làm cho các bạn SV năm cuối.

Sinh viên nộp hồ sơ ứng tuyển và thể hiện năng lực trước nhà tuyển dụng

Với sự hưởng ứng, đồng hành hết sức tích cực và trách nhiệm của DN thời gian qua, đã giúp cho tỷ lệ SV tốt nghiệp ra trường tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo trên 90%.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Đại diện cho Đoàn tiếp viên Vietnam Airline tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao chất lượng sinh viên của CĐKTĐN, SV của trường có kiến thức nền tảng và ngoại ngữ rất tốt, tự tin, năng động… Đơn vị mong muốn hợp tác lâu dài với nhà trường nhằm tuyển dụng các ứng viên tiềm năng vào các vị trí làm việc Đoàn tiếp viên Vietnam Airline.


Ngày hội việc làm tạo điều kiện cho sinh viên ra trường tìm được việc làm

Có thể nói, ngày hội việc làm, đã phát huy được vai trò cầu nối hiệu quả, trở thành giải pháp thiết thực trong vấn đề giải quyết “đầu ra” cho SV CĐKTĐN trong thời gian qua.

Nguồn:Báo Công Thương