Phòng Hành chính – Nhân sự là đơn vị thuộc Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, thực hiện chức năng giúp Hiệu trưởng quản lý và tổ chức thực hiện về công tác hành chính, tổng hợp; tham mưu cho Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu về công tác tổ chức bộ máy; biên chế; chế độ chính sách về lao động, tiền lương, đào tạo bồi dưỡng đối với viên chức; công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật; bảo vệ chính trị nội bộ, công tác pháp chế và thanh tra nội bộ; giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, công tác y tế học đường và vệ sinh an toàn lao động; đầu mối thực hiện công tác lễ tân, hợp tác quốc tế phục vụ hoạt động chung của nhà trường.
Văn phòng: A.001, 287 Phan Đình Phùng, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3845997 hoặc (028) 73000387 Ext: 100 hoặc 102
Email:hanhchinh@cofer.edu.vn
Công tác hành chính, tổng hợp
* Thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; tiếp nhận, chuyển giao, luân chuyển công văn đi, đến; quản lý công tác lưu trữ hồ sơ tài liệu và tổ chức phục vụ khai thác đảm bảo quy định về công tác bảo vệ bí mật nhà nước;
* Đầu mối và chủ trì thực hiện công tác cải cách hành chính của Trường theo mục tiêu và nội dung Chương trình, Kế hoạch cải cách hành chính của Bộ
* Quản lý việc sử dụng con dấu; chữ ký theo quy định;
* Tham mưu cho Ban Giám hiệu trong công tác chỉ đạo, điều hành các hoạt động của Trường; tổng hợp về chương trình, kế hoạch công tác và phục vụ các hoạt động định kỳ của Ban Giám hiệu, của Trường; giúp Hiệu trưởng tổng hợp, theo dõi, đôn đốc các tổ chức, đơn vị thuộc Trường thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Trường và các nhiệm vụ được giao;
* Chủ trì, phối hợp với các đơn vị chuẩn bị tài liệu, ghi biên bản và ban hành kết luận, thông báo kết luận các cuộc họp do Ban Giám hiệu chủ trì và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận đó;
* Quản lý, kiểm tra thường xuyên tình trạng kỹ thuật của phương tiện vận chuyển, quản lý xăng dầu, tập hợp đầy đủ chứng từ mua nhiên liệu, vật tư thay thế; định kỳ bảo dưỡng, thay thế các bộ phận của phương tiện; và điều khiển phương tiện phục vụ yêu cầu công tác của Trường
Công tác tổ chức bộ máy và quản lý nhân sự
* Trình Hiệu trưởng hoặc Hội đồng trường theo thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trường.
* Chủ trì phối hợp với các đơn vị xây dựng đề án vị trí việc làm; đề xuất kế hoạch nguồn nhân lực (tuyển dụng, sử dụng, sắp xếp, thay đổi vị trí việc làm…); theo dõi, kiểm tra việc tổ chức quản lý và sử dụng lao động đảm bảo hiệu quả, phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực nhân sự;
* Tổng hợp xây dựng trình Hiệu trưởng: công tác quy hoạch, kế hoạch luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, đào tạo, bồi dưỡng và các quy định về quản lý viên chức thuộc trường và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt; các văn bản đề nghị Lãnh đạo Bộ Công Thương đối với các chính sách chế độ của Ban Giám hiệu hoặc của viên chức thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, miễn nhiệm, kỷ luật, thôi việc, nghỉ hưu và các chính sách chế độ của viên chức (nâng bậc lương, lập hồ sơ xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức và chuyển chức danh nghề nghiệp, phụ cấp đứng lớp, phụ cấp thâm niên, các chế độ: tinh giản biên chế, thai sản, trợ cấp khó khăn; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn…), quyền lợi của người lao động phù hợp pháp luật lao động theo phân cấp quản lý cán bộ; Quyết định thành lập các Hội đồng liên quan đến công tác nhân sự; đánh giá viên chức hàng năm theo quy định;
* Trình Hiệu trưởng quyết định cử viên chức đi công tác, đào tạo bồi dưỡng; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Ban Giám hiệu đi công tác; tham mưu giải quyết thủ tục cho viên chức đi nước ngoài về việc riêng theo quy định và theo phân cấp;
* Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ; quản lý và lưu trữ toàn diện hồ sơ cá nhân của viên chức, người lao động thuộc trường và nhân sự Ban Giám hiệu;
* Tham mưu cho Hiệu trưởng và Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trường về công tác thi đua, khen thưởng của Trường: xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung thi đua, khen thưởng hàng năm hoặc theo yêu cầu; tổ chức các phong trào thi đua theo hình thức thường xuyên và theo đợt (chuyên đề); tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thực hiện công tác thi đua, khen thưởng; thẩm định, đề xuất Ban Giám hiệu quyết định khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng; Chủ trì thực hiện việc tổ chức trao tặng khen thưởng; Chịu trách nhiệm chính trong việc xếp loại kết quả lao động hàng tháng;
Công tác thanh tra và pháp chế
* Chủ trì và phối hợp với các đơn vị soạn thảo, điều chỉnh, bổ sung, ban hành và tổ chức thực hiện các quy định, quy chế, nội quy nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa nơi công sở;
* Làm đầu mối, chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan giúp Hiệu trưởng góp ý đối với các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, định hướng, chủ trương, chính sách dự kiến theo yêu cầu của Bộ Công Thương và các cơ quan quản lý nhà nước;
* Tham mưu về kế hoạch tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, quy định của Bộ Công Thương và của Trường; Làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật, nội quy, quy định của nhà trường và nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị, viên chức thuộc quyền quản lý của Hiệu trưởng;
* Giúp Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu kiểm soát, thẩm định trước khi phê duyệt việc ban hành các văn bản của Trường (do các đơn vị khác chủ trì soạn thảo hoặc ký thừa lệnh Hiệu trưởng) theo đúng thể thức, thủ tục quy định, đảm bảo nội dung phù hợp quy định pháp luật và mục tiêu, định hướng của nhà trường
* Thực hiện nhiệm vụ thường trực về tiếp công dân, tiếp nhận thông tin phản ánh, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; giúp Hiệu trưởng tổ chức các buổi tiếp công dân định kỳ và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi trách nhiệm của Hiệu trưởng.
* Đầu mối thực hiện nhiệm vụ phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng theo quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; hướng dẫn, tiếp nhận và kiểm soát việc kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai công tác tại trường;
Công tác y tế
* Đầu mối thực hiện công tác quản lý y tế Trường học: chăm sóc sức khỏe cho sinh viên, viên chức và người lao động;
* Chủ trì tổ chức khám sức khỏe hàng năm cho viên chức, người lao động; phối hợp với Phòng Công tác sinh viên và Kết nối doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho sinh viên;
* Chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch sử dụng dược phẩm, vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác y tế; mua và giải quyết các vấn đề về bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn; phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến viên chức, người lao động và sinh viên
Công tác lễ tân, hợp tác quốc tế
* Chủ trì, làm đầu mối điều phối các đơn vị liên quan thực hiện công tác lễ tân và hậu cần phục vụ các lễ kỷ niệm các ngày lễ, ngày tết, ngày truyền thống của Trường, các hội nghị, các cuộc họp, cuộc làm việc của Ban Giám hiệu;
* Quản lý và phục vụ việc sử dụng, khai thác Phòng Truyền thống theo quy định của Nhà trường;
* Đầu mối phụ trách công tác hợp tác với các đối tác nước ngoài: xây dựng kế hoạch đoàn vào, đoàn ra, chuẩn bị các thủ tục, điều kiện cần thiết cho các hoạt động chương trình, dự án có tính chất nước ngoài
* Tiếp nhận, soạn thảo, dịch và gửi các tài liệu, thư, điện tín phục vụ cho các hoạt động quan hệ quốc tế; tổ chức lễ tân, hậu cần và các chương trình tham quan thực tế phục vụ các đoàn khách theo lời mời hoặc chương trình của Ban Giám hiệu
* Phối hợp với Công đoàn Trường và các đơn vị liên quan thực hiện việc hiếu, hỉ, thăm hỏi ốm đau đối với viên chức, người lao động trong Trường và các cơ quan có quan hệ công tác với Trường;
* Chịu trách nhiệm chính trong tổ chức, thiết kế, quản lý và phân phối các tặng phẩm của trường; tiếp nhận, quản lý quà tặng và vật phẩm lưu niệm của Trường;
Các công việc bổ trợ
* Thường trực các Hội đồng: Thi đua - khen thưởng, tuyển dụng, lương, xét nâng ngạch, thay đổi chức danh nghề nghiệp, kỷ luật viên chức, người lao động của Trường, xét đề nghị tặng các danh hiệu nhà giáo, các kỷ niệm chương của ngành và trường và các Hội đồng có liên quan khác; Thường trực các Ban: Vì sự tiến bộ của phụ nữ, Phòng chống tham nhũng và các Ban có liên quan khác.
* Thực hiện công tác lưu trữ tài liệu hồ sơ, thống kê, quản lý thông tin, tổng hợp, báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất liên quan đến các nhiệm vụ, lĩnh vực của Phòng phụ trách và theo phân công của Ban Giám hiệu;
* Các công việc khác theo yêu cầu và chỉ đạo của Ban Giám hiệu.
Trưởng phòng
ThS. Trần Hải Bằng
ThS. Huỳnh Thị Bích Ngọc
ThS. Trần Thị Thanh Vân
ThS. Nguyễn Phương Nam
Danh sách viên chức phòng Hành chính - Nhân sự:
1. |
Bùi Phạm Loan Anh |
2 |
La Thanh Ngân |
3. |
Hà Thị Mai Anh |
4. |
Nguyễn Thị Mộng Trinh |
5. |
Nguyễn Xuân Mạnh |
6. |
Lê Văn Trì |
7. |
Trần Thị Ngọc Lan |
8. |
Phan Thị Nhung |
9. |
Dương Bích Liễu |
10. |
Hoàng Thị Kim Thư |