Tìm kiếm

Ngày 30 tháng 9 năm 2024 tại Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, Bộ Công Thương chủ trì Lễ Công bố Quyết định công nhận Hội đồng trường và giao nhiệm vụ điều hành Hội đồng trường Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Tham dự và chỉ đạo tại buổi lễ có đồng chí Phan Thị Thắng, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng Quý đại biểu: Ông Võ Văn Yên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Quang Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Công Thương. Về phía Nhà trường có sự tham dự của TS. Lê Ngọc Trung, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Nguyễn Minh Tiến Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng Thầy Cô là cán bộ chủ chốt và viên chức của nhà trường.

Ông Nguyễn Quang Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương công bố Quyết định.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Quang Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Công Thương đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công nhận Hội đồng trường và giao nhiệm vụ điều hành Hội đồng trường Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho Hội đồng trường.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã trao Quyết định công nhận Hội đồng trường Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đối với 11 (mười một) thành viên Hội đồng trường; giao điều hành Hội đồng trường đối với TS. Nguyễn Minh Tiến - Phó Hiệu trưởng và Thư ký Hội đồng trường đối với TS. Phạm Đình Cường - Trưởng Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng trao Quyết định công nhận Hội đồng trường và giao điều hành Hội đồng trường.

TS. Nguyễn Minh Tiến tiếp thu ý kiến của Lãnh đạo cấp trên và nhận nhiệm vụ.

Hội đồng trường Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại với trọng trách là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu, thực hiện quyền hạn quyết định chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển và quy chế về tổ chức và hoạt động; quyết định phương hướng hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, bảo đảm chất lượng giáo dục; quyết định về cơ cấu tổ chức và phương hướng đầu tư phát triển; giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng trường và việc thực hiện quy chế dân chủ trong các hoạt động của trường.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng và các Đại biểu chụp hình lưu niệm với Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng đã chỉ đạo Hội đồng trường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng:

Một là, phát huy tinh thần đoàn kết, đảm bảo dân chủ để quyết nghị mục tiêu, phương hướng, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển và quy chế tổ chức hoạt động của Hội đồng trường;

Hai là, quyết nghị cơ cấu tổ chức của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới;

Ba là, quyết nghị các chủ trương sử dụng tài chính, tài sản công và phương hướng đầu tư phát triển của nhà trường.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, TS. Nguyễn Minh Tiến đã thể hiện quyết tâm cùng Hội đồng trường nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực để hoàn tốt nhiệm vụ của Hội đồng trường cũng như công tác điều hành Hội đồng trường theo quy định trong thời gian tới. Hội đồng trường sẽ tập trung hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển trong bối cảnh có nhiều cơ hội và cũng không ít những thách thức đan xen hiện nay cũng như trong tương lai.

TS. Nguyễn Minh Tiến phát biểu nhận nhiệm vụ.

Việc thành lập Hội đồng trường cũng như quyết định của Bộ Công Thương về công nhận Hội đồng trường và giao nhiệm vụ điều hành Hội đồng trường có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công tác kiện toàn bộ máy tổ chức của Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại, làm cơ sở để Trường tiếp tục thực hiện hiệu quả lộ trình tự chủ theo quy định. Các thành viên Hội đồng trường là những cá nhân ưu tú, tâm huyết, đại diện cho tập thể viên chức, người lao động trong trường và cộng đồng xã hội sẽ tích cực phát huy vai trò, năng lực và đưa ra những định hướng, chiến lược mới, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Nhà trường. Sự hoạt động và những đóng góp tích cực của Hội đồng trường sẽ mở ra một giai đoạn mới cho sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại trong tương lai, xứng đáng với niềm tin yêu của Phụ huynh, Sinh viên và Cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động.

Thứ trưởng Phan Thị Thắng cùng Quý đại biểu chụp hình lưu niệm với Hội đồng trường và cán bộ chủ chốt của Nhà trường.

Tin, bài: Hội đồng trường.