Tìm kiếm

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) tổ chức. Đây là sân chơi uy tín, có quy mô lớn nhất tại Việt Nam về Logistics dành cho các bạn sinh viên đến từ các trường Cao đẳng – Đại hoc và các học viên tại Việt Nam. Cuộc thi đã ra mắt đến nay là mùa thứ 7, được tổ chức với nhiều sự đổi mới theo hướng hấp dẫn hơn. Trường Cao đẳng Kinh Tế Đối Ngoại (Cofer) là trường Cao đẳng có đội thi ngay từ những mùa đầu tiên và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Tiếp nối truyền thống đó, ngày 22/9/2024 Cơ sở D, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đã diễn ra vòng Chung kết cấp Trường Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2024 để tìm ra đội đại diện tham dự thi khu vực miền Nam.

Đại diện BTC cô Đồng Ngọc Vi trao thư cảm ơn cho BGK

Cuộc thi được các Ban chủ nhiệm, giảng viên Khoa Thương mại Quốc tế cố vấn cho Ban tổ chức và hướng dẫn các đội thi. Về phía doanh nghiệp có Tiến sĩ Ngô Hoàng Minh, Tổng giám đốc công ty Pebsteel và ThS. Nguyễn Hoàng Nhật, Giám đốc công ty Thịnh Nhật Hào, ngoài ra còn có TS. Trần Trọng Hiếu, Trưởng khoa Kinh tế Trường ĐH Tân Tạo là BGK của cuộc thi. Tham gia cuộc thi có 5 đội thi, đại diện cho Top 20 đó là : LOGIFORCE, DYNAMI, LOGSFM, SEATAMIN, D-LOG và rất nhiều các bạn sinh viên và cựu sinh viên đã tới tham gia, cổ vũ các đội thi.

Các đội thi vòng tuyển trường năm nay với rất nhiều các đề tài mới mẻ, giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay trong xã hội nói chung và Logistics nói riêng về các lĩnh vực như: Thuỷ nội địa, kho dự trữ, vận tải đường bộ, giải pháp phân phối hàng tiêu dùng và thu hồi sản phẩm kết thúc vòng đời sử dụng. Các đội thi sẽ có thời gian giới hạn để trình bày các đề tài, sau đó sẽ trả lời câu hỏi mà ban giám khảo đưa ra. Sinh viên Cofer rất tự tin khi trình bày về các đề tài trước ban giám khảo và trả lời rành mạch, đúng nội dung mà ban giám khảo đưa ra.

Trải qua các vòng thi gây cấn, dưới sự chấm điểm công tâm của ban giám khảo, đã chọn được đội dành chiến thắng đó là đội D – Log của hai giảng viên ThS. Lê Công Đoàn và ThS. Phạm Đức Trình hướng dẫn, các đội còn lại đồng giải khuyến khích.

Hình ảnh đội giành giải nhất cuộc thi: D-LOG

Hình ảnh trao giải cho các đội thi

Nhóm giảng viên hướng dẫn các đội thi

Kết thúc cuộc thi Trưởng ban chuyên môn PGS.TS Pham Văn Tài cảm ơn các vị khách mời từ doanh nghiệp, các thầy cô giáo và toàn thể sinh viên đã tham gia cuộc thi. Chúc đội D-LOG sẽ tiến sâu vào vòng chung kết của cuộc thi Tài Năng Trẻ Logistics Việt Nam 2024 và đạt giải cao.

Tin bài – Khoa Thương mại Quốc tế