Tìm kiếm

Nhằm giúp cho sinh viên có thêm kiến thức thực tế về lĩnh vực Tài chính – Chứng khoán, ngày 11/3/2023, Khoa Tài chính - Kế toán, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại phối hợp với Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock) và Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt tổ chức Hội thảo trực tuyến chuyên đề “Chứng khoán cơ bảnphát động “Cuộc thi Sàn giao dịch chứng khoán ảo COFER 2023”. Sự kiện đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Tham dự hội thảo, về phía trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại có TS. Lê Ngọc Trung - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Tài chính – Kế toán cùng các giảng viên và sinh viên trong trường. Chương trình còn có sự đồng hành từ đại diện các doanh nghiệp: ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Khối Nghiên cứu, Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock), ông Nguyễn Huy Bằng, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Lê Ngọc Trung chia sẻ buổi hội thảo thật sự rất ý nghĩa đối với Nhà trường, đánh dấu sự hợp tác chặt ch giữa Nhà trường và Doanh nghiệp thông qua các chương trình cụ thể, đi vào chiều sâu và có tính chuyên môn cao. Còn đối với sinh viên, Hội thảo sẽ cung cấp thông tin cập nhật về thị trường chứng khoán năng động và biến đổi liên tục, những kiến thức hữu ích trong chứng khoán, khả năng quản trị rủi ro. Tiếp sau Hội thảo, là chuỗi các hoạt động gồm cuộc thi chứng khoán ảo, chương trình thực tế doanh nghiệp để sinh viên có trải nghiệm thực tiễn, phù hợp với mục tiêu giáo dục nghề nghiệp của Nhà trường.

TS. Lê Ngọc Trung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Trong buổi hội thảo, ông Nguyễn Huy Bằng, Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt đã giới thiệu về thị trường chứng khoán Việt Nam, cơ hội đầu tư cũng như chia sẻ về hệ thống đào tạo trực tuyến và ứng dụng phân tích chứng khoán của Rồng Việt hoàn toàn miễn phí mà sinh viên có thể sử dụng cho mục đích học tập. Tiếp theo đó, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Khối Nghiên cứu, Công ty Cổ phần Tài Việt (Vietstock) đã chia sẻ về phân tích kỹ thuật cơ bản cùng những công cụ trên Vietstock, hướng dẫn sinh viên cách sử dụng những kỹ năng phân tích, từ đó đưa ra quyết định tài chính hợp lý, chính xác. Đặc biệt, buổi hội thảo đã nhận được rất nhiều câu hỏi giao lưu từ các bạn sinh viên và đã được các diễn giả nhiệt tình giải đáp cũng như chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư theo cách an toàn nhất.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã giới thiệu về nội dung và hướng dẫn các bạn sinh viên cách thức tham gia cuộc thi “Sàn chứng khoán ảo Cofer 2023”. Cuộc thi do Khoa Tài chính - Kế toán phối hợp với hai công ty Vietstock và Rồng Việt tổ chức, nhằm tạo cơ hội để các bạn sinh viên có được trải nghiệm đầu tư chứng khoán mà không sợ rủi ro hay mất tiền. Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 13/03/2023 đến ngày 14/04/2023 với các phần thưởng hấp dẫn được tài trợ từ các doanh nghiệp.

Phát biểu bế mạc, TS. Nguyễn Minh Tiến hy vọng hội thảo về chứng khoán sẽ được tổ chức thường niên với nhiều chủ đề đa dạng, phù hợp tình hình thực tế mỗi năm với sự đồng hành từ các đơn vị đối tác trong lĩnh vực chứng khoán để giảng viên và sinh viên Nhà trường được cập nhật bổ sung kiến thức, tiếp cận sát thực tế hơn trong lĩnh vực đầy năng động này.

TS. Nguyễn Minh Tiến – Trưởng khoa Tài chính – Kế toán phát biểu bế mạc

Hội thảo kết thúc tốt đẹp đánh dấu sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động học thuật của Khoa Tài chính – Kế toán.

Một số hình ảnh khác trong hội thảo:

 

 (Tin, ảnh: Khoa Tài chính - Kế toán, Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại)