Tìm kiếm

Mic vàng COFER là sân chơi mới dành cho các bạn sinh viên yêu thích nghề dẫn chương trình, tạo môi trường thuận lợi để sinh viên tham gia vào các hoạt động truyền thông, thực hành và phát triển các kỹ năng mềm. Qua đó phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng những sinh viên có khả năng dẫn chương trình tham gia vào các sự kiện của Trường.

Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm và tham gia của rất nhiều bạn sinh viên, trải qua 2 vòng thi: Sơ tuyển và Bán kết, Ban Giám khảo đã chọn ra 06 thí sinh xuất sắc tiếp tục tranh tài ở vòng Chung kết.

Sáng ngày 05/6/2022 tại Hội trường A.201, vòng Chung kết Mic vàng COFER 2022 đã diễn ra thành công với những màn thể hiện hấp dẫn, sáng tạo và nhiều cung bậc cảm xúc.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Tiến sĩ Lê Ngọc Trung – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Thạc sĩ Nguyễn Phúc Bảo – Phó Trưởng Phòng Công tác Sinh viên và quý Thầy, Cô cùng sự tham gia cổ vũ của các bạn sinh viên.

Đảm nhận vai trò Ban Giám Khảo bao gồm: Cô La Thanh Ngân, Chị Đoàn Thị Tuyết Mai, MC Trang Nguyễn, Anh Nguyễn Thanh Sử, Nhà thơ Lê Thùy Linh.

Top 6 vòng kết (từ phải qua) Ánh Hồng – Huyền Trân – Triệu Dy – Hiền Thư – Vĩnh Lộc – Hải Yến trong phần mở màn chương trình

TS Lê Ngọc Trung – Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường (thứ 4 từ trái sang) tặng hoa và thư cảm ơn cho các vị Giám khảo và khách mời

Tại vòng chung kết 06 thí sinh đã trải qua hai phần thi:

Phần thứ nhất - Phần dẫn đôi, 06 thí sinh bốc thăm chia làm 03 cặp sẽ cùng nhau dẫn một bài hát và phỏng vấn người trình bày.

+ Cặp dẫn 1: Đoàn Thị Hải Yến + Trương Thị Diệu Dy giới thiệu về tiết mục văn nghệ “Cô gái mở đường”. Người trình bày: Cô Đỗ Thị Thuý Nga (Phó Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng) + Giám khảo Trang Nguyễn.

+ Cặp dẫn 2: Trần Vĩnh Lộc + Vũ Thị Ánh Hồng giới thiệu về tiết mục văn nghệ “Bài ca không quên”. Người trình bày: Cô Bùi Thị Tuyết Mai (Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh + Giám khảo Đoàn Thị Tuyết Mai.

+ Cặp thí sinh 3: Nguyễn Ngọc Hiền Thư + Phan Thị Huyền Trân giới thiệu về tiết mục văn nghệ “Ngày mai anh lên đường”. Người trình bày: Thầy Trần Ngọc Nhớ + Giám khảo La Thanh Ngân.

Kết thúc phần thi thứ nhất, Ban Giám khảo chọn ra 03 thí sinh bước vào phần thi thứ hai.

Phần thi thứ hai – Phần thi thách thức bản lĩnh sân khấu, 03 thí sinh bốc thăm thứ tự để thực hiện phỏng vấn khách mời và xử lý tình huống bất ngờ.

1. Thí sinh Trương Thị Triệu Dy - Khách mời Cô Nguyễn Thị Hoài Anh – Giảng viên khoa Ngoại ngữ

Chủ đề phỏng vấn “Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả”. Các câu hỏi xoay quanh giải pháp học tiếng Anh hiệu quả, giúp sinh viên cải thiện được kỹ năng giao tiếp, tăng khả năng tìm kiếm, tiếp nhận các kiến thức mới từ các trang thông tin từ nhiều quốc gia.

2. Thí sinh Phan Thị Huyền Trân - Khách mời Anh Vũ Thế Hiếu – cựu sinh viên chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại khoá 20 – Co - founder Marcus Studio

Chủ đề phỏng vấn “Truyền lửa khởi nghiệp”. Các câu hỏi xoay quanh việc kết nối các thế hệ sinh viên COFER, tạo cơ hội cho các bạn giao lưu, học hỏi, lắng nghe những chia sẻ về khởi nghiệp, giải đáp phần lớn những vấn đề quan tâm của các bạn về một dự án, ý tưởng kinh doanh để khởi nghiệp trong tương lai

3. Thí sinh Nguyễn Ngọc Hiền Thư - Khách mời Cô Phạm Thị Diệu Linh – Giảng viên Bộ môn chung

Chủ đề phỏng vấn “Ý nghĩa của việc học và dạy lịch sử”. Môn Lịch sử cần được xác định vị trí đặc biệt quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông theo đúng tinh thần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”. Câu nói đó của Người cho thấy, việc học và dạy lịch sử không chỉ để cho mọi người dân Việt Nam nhận biết rõ cội nguồn của mình, mà còn để bồi bổ, giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí tự tôn, tự hào dân tộc.

Kết thúc chung cuộc:

+ Giải nhất thuộc về sinh viên Nguyễn Ngọc Hiền Thư – Lớp CĐKDXK25C_CLC

+ Giải nhì thuộc về sinh viên Phan Thị Huyền Trân – Lớp CĐMATM24Q

+ Giải ba thuộc về sinh viên Trương Thị Triệu Dy – Lớp CĐMATM25A_CLC

+ Giải khuyến khích thuộc về 3 sinh viên: Vũ Thị Ánh Hồng – Lớp CĐLOGT24O, Trần Vĩnh Lộc – CĐMATM24F, Đoàn Thị Hải Yến – CĐLOGT24N

+ Giải thí sinh được yêu thích nhất thuộc về sinh viên Trương Thị Triệu Dy – Lớp CĐMATM25A_CLC

Giây phút xúc động của Mic vàng 2022 Nguyễn Ngọc Hiền Thư

Với nhiều thử thách được đặt ra, vòng Chung kết đã đem đến những màn "lột xác" ấn tượng của các thí sinh. Cuộc thi khép lại đã tìm kiếm được những gương mặt dẫn chương trình tài năng và ngôi vị Quán quân xứng đáng.