Tìm kiếm

Ngày 21, 23 tháng 02 năm 2023, trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại đã tổ chức buổi “Gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường và Sinh viên - Năm học 2022-2023”,

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tạo ra kênh thông tin giúp Nhà trường kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng và các vấn đề quan tâm của sinh viên, từ đó có biện pháp giải quyết thích hợp, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt, rèn luyện tốt, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, cải thiện cơ sở vật chất, nâng cao hoạt động của các đơn vị trong trường.

Tham dự buổi đối thoại có PGS.TS Nguyễn Đức Minh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; TS.Lê Ngọc Trung – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Hiệu trưởng; cùng các thầy cô Lãnh đạo các Khoa, Phòng Ban và hơn 500 sinh viên là Ban Cán sự, Bí thư các lớp đại diện cho sinh viên toàn trường.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, PGS.TS Nguyễn Đức Minh - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của các buổi gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo Nhà trường và Sinh viên. Nhà trường ghi nhận và trân trọng các ý kiến đóng góp của sinh viên vì sự phát triển của nhà trường.

 PGS.TS Nguyễn Đức Minh - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi đối thoại

Tại các buổi đối thoại, Lãnh đạo Nhà trường đã lần lượt giải đáp đầy đủ, thỏa đáng các câu hỏi được tiếp nhận và tổng hợp qua “Báo cáo tình hình lớp học” và “Biên bản họp lớp” được gửi trước về phòng Công tác Sinh viên. Nội dung các câu hỏi tập trung về công tác quản lý, dạy và học của trường như: chương trình đào tạo, công tác tổ chức thi, công tác giáo vụ; cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học: thư viện, phòng học, các trang thiết bị giảng dạy; những vấn đề liên quan đến nhu cầu thiết yếu: căn tin, nhà gửi xe, vệ sinh môi trường….; các chế độ chính sách của người học như: học bổng,trợ cấp xã hội, hỗ trợ chi phí học tập, miễn; giảm học phí, vay vốn tín dụng, bảo hiểm y tế…; công tác hỗ trợ sinh viên như: giới thiệu việc làm, giới thiệu đơn vị thực tập tốt nghiệp, đào tạo các kỹ năng…; công tác hoạt động phong trào: Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, Đội, Câu lạc bộ.

Ngoài ra, nhiều câu hỏi được sinh viên đặt ra trực tiếp tại hội nghị đối thoại cũng được Ban lãnh đạo Nhà trường giải đáp một cách rõ ràng, tường tận, thể hiện cao tính dân chủ với phương châm lấy người học làm trung tâm phục vụ.

TS Phạm Đình Cường –Trưởng phòng Đào tạo giải đáp các câu hỏi của sinh viên liên quan đến vấn đề chương trình học, chuẩn đầu ra, thời khoá biểu…

Các sinh viên đặt câu hỏi, chia sẻ những khó khăn, thắc mắc trong quá trình học tập

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, các buổi đối thoại đã kết thúc tốt đẹp, giải đáp được các thắc mắc, giúp thông tin hai chiều giữa nhà trường và sinh viên được thông suốt hơn, đồng thời giải quyết nhiều vấn đề quan tâm của sinh viên trong thời gian theo học tại trường.

Nhà trường mong tiếp tục nhận được những thông tin, góp ý của sinh viên thời gian tới để Nhà trường không ngừng phát triển, đem đến cho sinh viên môi trường học tập và nghiên cứu tốt nhất.

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà cho các bạn sinh viên có những ý kiến góp phần xây dựng Nhà trường

Lãnh đạo Nhà trường và các bạn sinh viên tham gia buổi đối thoại